วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2551

ประวัติของSherlockHolmes

เชอร์ล็อก โฮล์มส์ (Sherlock Holmes) ตัวละครนักสืบที่มีชื่อเสียงโด่งดัง จากผลงานการแต่งของเซอร์อาเธอร์ โคนัน ดอยล์ ซึ่งถือเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับโคนัน ดอยล์ เลยทีเดียว โดยมีคู่หูที่ร่วมการสืบสวนคือ หมอวัตสัน ในสมัยนั้น ทุกคนก็ต่างรู้จัก เซอร์อาเธอร์ โคนัน ดอยล์ และเชอร์ล็อก โฮล์มส์ จนเป็นที่ติดปาก คุ้นหูของนักอ่านหนอนหนังสือและบุคคลทั่วไปเลยทีเดียว และเขามีพี่ชาย ชื่อ ไมครอฟต์ที่คอยช่วยเหลือเขาในบางคดีเขามีมันสมองพอๆกะโฮล์มส์เเต่ใช้กันคนละด้าน
หมอวัตสัน เป็นคู่หูของเชอร์ล็อก โฮล์มส์ และเป็นหมอชันสูตรศพด้วย ส่วนใหญ่เขาจะชอบใช้ปืนพกชนิดรีโวลเวอร์ ส่วนเชอร์ล็อก โฮล์มส์ จะใช้วิชาดาบเขามีความรู้รอบตัวในหลายๆด้านทั้ง เคมี ฟิสิกเเละพวกพืชตระกูลมีพิษต่างๆเเต่เขาไม่รู้เรื่องเลยเกี่ยวกับพวกดาราศาสตร์ และเขายังเก่งเรื่องเล่นไวโอลิน เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ชอบเรียกหมอวัตสัน เวลาทำคดีต่างๆ บางทีเวลา เชอร์ล็อก โฮล์มส์ วางแผนหมอวัตสันยังไม่รู้เลยเขามีอารมณ์แปลกๆบางครั้งก็เศร้าซึม พูดน้อย บางครั้งก็ร่าเริง เขามีศัตรูตัวฉกาจชื่อ ศาสตราจารย์เจมส์ มอริอาร์ตี้ ศาสตราจารย์ผู้มีมันสมองปราดเปรื่องในด้านอาชญากรรมอีกทั้งเขายังเป็นตัวการเบื้องหลังในบางคดีที่เกิดขึ้นอีกด้วย คำพูดที่ติดปากกันดีคือ "When you have eliminated the impossible,whatever remains,however improbable,must be the truth. ถ้าเราตัดสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ทั้งหมดออกไป สิ่งที่เหลืออยู่ ไม่ว่ามันจะดูเหลือเชื่อเพียงใด แต่มันก็เป็นความจริง"

5 ความคิดเห็น:

SherlockHolmes กล่าวว่า...

เป็นคำพูดที่ดีจริงครับ สำหรับพวกนักสืบทุกคน

som-o กล่าวว่า...

เราคิดว่า SHERLOCKHOLMES เก่งแล้วนะ แต่ถ้าไม่มีหมอวัตสันคู่หูของเขา คดีต่างๆๆอาจมืดมัวอยู่ ด้วยความที่โคนันดอยล์เคยเป็นหมอมาก่อน เค้าจึงเขียนออกมาได้สมจริงมาก นับว่าความรู้ดีมากๆๆ


อย่างไรก็ตามSHERLOCKHOLMES ก็จุดประกายความฝันของใครหลายๆๆคนที่อย่างเป็นนักสืบ

oumy กล่าวว่า...

อ่านแล้วสนุกดีได้ความรู้ด้วย
อยากให้มีคนอย่างSHERLOCKHOMESอยู่เยอะๆ
ปัญหาทุกอย่างจะได้คลี่คลายลงได้

lee ha sang กล่าวว่า...

เราจะต้องมองโลกอย่างเข้าใจ และเพ้อฝันให้น้อยที่สุด ตัดสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ออกไป แต่ไม่ใช่ว่าไม่เชื่ออะไรเลยเพราะในความแข็งกระด่างยังคงมีความอ่อนโยน ในความอ่อนโยน อาจยังคงมีความเข้มแข็ง เหตุผลที่ว่า ทำไมทุกคนจึงแตกต่างกัน ทั้งลักษณะนิสัย เราทำทุกอย่างเพราะเราเชื่อในเหตุผลของตัวเอง โลกจึงวุ่นวาย และมีโศกนาฏกรรมเกิดขึ้นเสมอ บางทีเราคิดว่าโลกใบนี้มันไม่ยุติธรรมกับเราเลย แล้วเราจะต้องไปหาสิ่งนี้จากไหน หากเราไม่มอบความยุติธรรมให้กับตนเอง ในตอนจบของหนังสือทุกเล่มที่จบอย่างไม่คาดคิดเป็นสิ่งที่สอนให้เรารู้ว่า อย่าเชื่อในสิ่งที่เราเห็นเสมอไปอย่าเชื่อในเหตุผลของตนเองเกินไป และเราต้องไม่ประมาทกับทุกขั้นตอนของชีวิต เมื่อเราเดาพลาดทำให้เราต้องอ่านต่อเพื่อที่เราจะได้รู้เท่าทันแห่งชีวิต หากเราทำอะไรผิดพลาดในชีวิต เราก็ต้องดำเนินต่อไป เพื่อให้เรานั้นแกร่ง ได้อีกครั้ง เชอร์ล๊อกโฮม จึงเป็นหนังสือที่ได้รับความนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ชีวิตในแง่ของความเป็นจริง

tawz กล่าวว่า...

อ่านแล้วทำให้รู้จัก SHERLOCKHOLMES ขึ้นมาเยอะเลย